• Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Đăng ký
  • Tài liệu
  • Việc làm
Thứ Sáu, Tháng Năm 23, 2025
Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur
  • Trang Chủ
  • Cao đẳng Y Dược
    • Cao Đẳng Dược
    • Cao Đẳng Điều Dưỡng
    • Cao đẳng Xét Nghiệm Sài Gòn
    • Cao đẳng Hộ sinh
    • Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Sài Gòn
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Sài Gòn
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh
    • Văn bằng 2 Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Liên thông Cao đẳng Y Dược
    • Liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn
    • Liên Thông Cao đẳng Điều Dưỡng Sài Gòn
    • Liên thông Cao đẳng Hộ sinh
    • Liên thông Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Đăng Ký Xét Tuyển
  • Blog Tin
    • Giới thiệu Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur
    • Kỳ Thi THPT Quốc Gia
    • Cơ hội việc làm ngành y
    • Cao đẳng Y Dược TPHCM
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Cao đẳng Y Dược
    • Cao Đẳng Dược
    • Cao Đẳng Điều Dưỡng
    • Cao đẳng Xét Nghiệm Sài Gòn
    • Cao đẳng Hộ sinh
    • Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Sài Gòn
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Sài Gòn
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh
    • Văn bằng 2 Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Liên thông Cao đẳng Y Dược
    • Liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn
    • Liên Thông Cao đẳng Điều Dưỡng Sài Gòn
    • Liên thông Cao đẳng Hộ sinh
    • Liên thông Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Đăng Ký Xét Tuyển
  • Blog Tin
    • Giới thiệu Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur
    • Kỳ Thi THPT Quốc Gia
    • Cơ hội việc làm ngành y
    • Cao đẳng Y Dược TPHCM
No Result
View All Result
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
No Result
View All Result
Home Cao Đẳng Dược Sài Gòn

Tìm hiểu  Marketing Dược qua các thời kì và sự lên ngôi trong thời đại 4.0

by thanhnt
Tháng Mười Hai 18, 2018
8
SHARES
190
VIEWS
FacebookTwitterLinkedinPinterestReddit

Nội dung

Nhiều Doanh nghiệp Dược đã sớm đầu tư Marketing Dược làm chiến lược phát triển để có được thành công trong nghề trước các giai đoạn phát triển của xã hội

  • Học ngành Y Dược trong thời đại 4.0 – Cơ hội hay thách thức?

1. Marketing 1.0: Thời đại của những phát minh thế kỷ, giúp cứu sống nhân loại

Nhắc đến thời kì này không thể không kể đến sự phát hiện ra Insulin trị tiểu đường của 2 Nhà sinh lý học là Fred Banting và Charles Best (thuộc Đại học Tổng hợp Toronto của Canada). Sự thành công của Banting và Best đã nhanh chóng lan rộng và chỉ trong thời gian rất ngắn phòng thí nghiệm của họ đã không thể đáp ứng nhu cầu về loại thần dược mới này. Một năm sau, Tiến sĩ Banting và Charles Best đã được trao giải Nobel nhờ phát hiện này.

phát hiện ra Insulin trị tiểu đường của 2 Nhà sinh lý học là Fred Banting và Charles Best
             Phát hiện ra Insulin trị tiểu đường của Fred Banting và Charles Best

Trong giai đoạn này, Sản phẩm Dược (Products) chính là yếu tố ưu tiên hàng đầu, Giá cả (Price) chỉ đứng thứ hai, Vị trí (Place) tập trung vào việc giải quyết câu hỏi làm thế nào để phân phối sản phẩm tốt nhất và việc Quảng bá (Promotion) chủ yếu là thông báo cho người tiêu dùng về những công dụng và cách dùng của sản phẩm. Có thể thấy sự tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng chỉ là một chiều.

2. Marketing 2.0: Thời kì khởi đầu của kỉ nguyên Người tiêu dùng

Thời kì marketing 2.0 xuất hiện và phát triển cùng với sự ra đời của internet. Điều này giúp cho người tiêu dùng ngày càng hiểu biết hơn về sản phẩm và nhanh chóng giành quyền đánh giá giá trị sản phẩm. Ngoài hiệu quả để điều trị, khách hàng còn đòi hỏi những giá trị cảm xúc và maketer (người làm quảng cáo) cần thiết phải luôn có ý tưởng tạo nên sự khác biệt và định vị được sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.

Chẳng hạn như đều có thành phần chính của sản phẩm Dược là Paracetamol nhưng thuốc PANADOL mang đến thông điệp là “Giảm nhanh tất cả các các triệu chứng đau ở mọi vị trí”, DECOGEN khẳng định là “chiến binh tiêu diệt cảm cúm, 1 viên 3 lớp 3 tác động”, EFFERAGANT lại tập trung vào thông điệp “viên sủi giúp giảm nhanh cơn nhức đầu”

Sự cạnh tranh của các loại thuốc trị đau đầu có thành phần Paracetamonl
        Sự cạnh tranh của các loại thuốc trị đau đầu có thành phần Paracetamonl

Trong giai đoạn này, với mỗi thông điệp đọng lại trong tâm trí người sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng tăng trưởng mạnh về doanh số và thu về hàng tỉ đô, đưa tên tuổi nhãn hàng lan rộng.

3. Marketing 3.0: marketing của tinh thần và sức mạnh nhờ mạng xã hội

Thay vì tập trung vào yếu tố nội tại của sản phẩm như marketing 1.0, hay là tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng như marketing 2.0 thì marketing 3.0 lại coi khách hàng không phải là một đối tượng bị động mà coi họ chính là một con người hoàn chỉnh. Họ có tâm trí,  cảm xúc và tinh thần, cùng với những mối quan tâm cần thiết tới giá trị cuộc sống cũng như các vấn đề của cộng đồng. Đó cũng chính là tiền đề để áp dụng các phương pháp marketing thông qua những các hoạt động như Thiện nguyện hay các chiến dịch cao đẹp khác vì cộng đồng

Marketing 3.0: marketing của tinh thần và sức mạnh nhờ mạng xã hội
                      Chiến dịch WE CARE FOR HER được nhiều người ủng hộ

Ví dụ, We care for her – Vì phụ nữ, vì ngày mai, là một chiến dịch Tầm soát ung thư vú dành cho phụ nữ đã gây tiếng vang trong cộng đồng. Chiến dịch này được tổ chức thường niên, kéo dài từ năm 2013 do Bộ Y tế, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng với sự đồng hành của Hoffmann – La Roche (Có nhãn hàng Kadcyla, dành cho BN ung thư vú) và được nhiều người ủng hộ. Việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú này có ý nghĩa rất lớn trong điều trị và mang lại nhiều cơ hội kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

4. Marketing Dược 4.0: Thời kì lên ngôi của Digital Performance

Marketing 4.0 chính là giai đoạn phát triển dựa trên những nền tảng của công nghệ số hóa như là trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Thing ( vạn vật kết nối ), điện toán đám mây, Big Data (dữ liệu lớn).

Marketing 4.0 đã đánh dấu sự thay đổi Customer journey – Hành trình của khách hàng. Thay vì có điểm kết thúc là Action (Hành động) thì giờ tạo ra Advocacy (sự ủng hộ) của khách hàng. Đây chính là một trong những yếu tố tiên quyết để dẫn tới sự thành công của các sản phẩm Dược. Mục đích của các chiến lược Marketing giai đoạn này là dẫn cần sự trung thành của KH, để họ tự nguyện với việc trở thành một tuyên truyền viên giới thiệu, bảo vệ cho nhãn hàng .

Các Marketer cần có am hiểu về nhu cầu của khách hàng. Chúng được ví như chỗ ngứa của đối tượng, nếu gãi đúng thì chỉ cần một tác động nhẹ cũng đủ để chuyển đổi thành việc khiến họ mua hàng. Chẳng hạn rụng tóc là một chứng bệnh tuy không nguy hiểm, nhưng chúng lại gây ra một tâm lý lo âu, khiến cho con người bị trở nên ngại ngùng, mất tự tin. MAXXHAIR đã thành công khi hiểu rõ điều này.

Chiến lược thu hút khách hàng của MAXXHAIR
                                 Chiến lược thu hút khách hàng của MAXXHAIR

Họ đã dùng dạng viên uống, nhưng lại sáng tạo và có tiếp cận hết sức tự nhiên thông qua việc sử dụng âm nhạc, giúp đánh tan những sự ngại ngùng, khó nói, tiếp cận thẳng vào vấn đề một cách trực diện và tạo được độ ảnh hưởng trên mạng xã hội và nhanh chóng chiếm lĩnh TOP OF MIND (top nhãn hiệu) của người tiêu dùng về các sản phẩm trị rụng tóc. Có những lý do chính đáng để MAXXHAIR chọn ý tưởng quảng cáo này, bao gồm:

Đầu tiên, chứng rụng tóc này không chỉ xảy ra ở tuổi già, mà còn với tầng lớp trẻ, những người hay dùng hoá mỹ phẩm kém chất lượng, hoặc là phụ nữ trẻ sau sinh…. Đây lại là nhóm khách hàng mục tiêu thường có tâm lý lo âu nhất đối với vấn đề rụng tóc nếu so với những khách hàng lớn tuổi hơn. Thứ hai, khách hàng trẻ tuổi khá cởi mở với những phương pháp mới, họ dễ tiếp nhận viên uống ngăn ngừa rụng tóc lại rất mới lạ và sẽ có tác động nhanh hơn so với dầu gội. Điều mới mẻ này có thể tạo ra sự tò mò để dùng thử.

Marketing 4.0 là kết hợp cả cách quảng cáo truyền thống và sáng tạo cái mới để dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng ở mọi lứa tuổi, địa lý ,… khác nhau, khiến hình ảnh sản phẩm được phủ sóng rộng hơn và tạo ra hiệu quả cạnh tranh cao nhất.

Share8TweetSharePinShare
Previous Post

Học ngành Y Dược trong thời đại 4.0 - Cơ hội hay thách thức?

Next Post

Khám phá tiềm năng của du lịch Nha khoa tại Việt Nam

Related Posts

Tinh dầu thông đỏ có tác dụng gì?
Cao đẳng Y Dược

Tinh dầu thông đỏ có tác dụng gì?

Tháng Mười 27, 2023
Điều gì đang chờ đón các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược?
Cao Đẳng Dược Sài Gòn

Điều gì đang chờ đón các sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược?

Tháng Sáu 23, 2023
Dược sĩ cần phải có kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng
Cao Đẳng Dược Sài Gòn

Các kỹ năng cá nhân cần thiết để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho Dược sĩ Cao đẳng

Tháng Sáu 23, 2023
Tại sao nên học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
Cao Đẳng Dược Sài Gòn

Tại sao nên học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tháng Tư 26, 2025
Thời gian đào tạo khóa Liên thông Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM bao lâu?
Cao đẳng Y Dược

Thời gian đào tạo khóa Liên thông Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM bao lâu?

Tháng Sáu 23, 2023
Đào tạo liên thông Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM ngoài giờ hành chính
Cao đẳng Y Dược

Đào tạo liên thông Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM ngoài giờ hành chính

Tháng Ba 13, 2023
Next Post
Du lịch Nha khoa là lĩnh vực như thế nào?

Khám phá tiềm năng của du lịch Nha khoa tại Việt Nam

Discussion about this post

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Đăng ký trực tuyến


Hệ Thống Đào Tạo

  • Hệ Cao đẳng Y Dược chính quy
    • Ngành Dược
    • Ngành Điều dưỡng
    • Ngành Xét nghiệm
    • Ngành Hộ sinh
    • Ngành Vật lý trị liệu
  • Hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược
  • Hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược
  • Hệ Trung Cấp Y Dược TPHCM

THÔNG BÁO

Thuốc Tenoxicam: giá, công dụng, cách dùng và những lưu ý

Thuốc Tenoxicam: giá, công dụng, cách dùng và những lưu ý

2 tuần ago
Thuốc kháng viêm Hydrocortisone: công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Thuốc kháng viêm Hydrocortisone: công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

2 tuần ago
U mỡ : Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị

U mỡ : Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị

7 tháng ago
Thuốc Daflon 500mg: Công dụng, liều dùng và lưu ý tác dụng phụ

Thuốc Daflon 500mg: Công dụng, liều dùng và lưu ý tác dụng phụ

7 tháng ago
Những thông tin cần biết về Ketamin

Những thông tin cần biết về Ketamin

2 năm ago

Nhiều người quan tâm

Danh sách TOP 30 trường Trung cấp tốt nhất TPHCM

Top 30 trường Trung cấp chất lượng tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh

Tháng Năm 5, 2019
Bài giảng giải phẫu sinh lý

Bài giảng môn Giải phẫu – Sinh lý

Tháng Một 25, 2019
Danh sách các trường Cao đẳng chất lượng tốt tại TPHCM

Danh sách các trường Cao đẳng chất lượng tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh năm 2017

Tháng Tư 18, 2019
Tiếng anh chuyên ngành Y khoa mà bạn nên ghi nhớ

Bạn đã biết về tên Tiếng Anh của các khoa trong Bệnh viện?

Tháng Chín 1, 2018
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Đăng ký
  • Tài liệu
  • Việc làm
DMCA.com Protection Status

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
Được thành lập theo Quyết định số 939/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế chất lượng cao để phục vụ nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.
Với phương châm sinh viên ra trường phải “Giỏi về Nghề Y, Chuyên sâu về Nghề Dược”, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường có uy tín hàng đầu trong hệ thống Giáo dục Y tế Quốc gia, được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực Y tế trình độ Cao đẳng đạt chuẩn Bộ Y tế.
Địa chỉ tuyển sinh và đào tạo: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM
Website: caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn
Email: contact@caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn
Điện thoại: 0869.156.156 - 0886.303.303

No Result
View All Result
  • Cao đẳng Y Dược
    • Cao Đẳng Dược Sài Gòn
    • Cao Đẳng Điều Dưỡng Sài Gòn
    • Cao đẳng Xét Nghiệm Sài Gòn
    • Cao đẳng Hộ sinh
    • Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Sài Gòn
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Sài Gòn
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Xét Nghiệm Sài Gon
    • Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh
    • Văn bằng 2 Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Liên thông Cao đẳng Y Dược
    • Liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn
    • Liên Thông Cao đẳng Điều Dưỡng Sài Gòn
    • Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm Sài Gòn
    • Liên thông Cao đẳng Hộ sinh
    • Liên thông Cao đẳng KTVLTL và PHCN
  • Trung Cấp Y Dược TPHCM
    • Trung cấp Dược TPHCM
    • Trung cấp Y sĩ đa khoa
    • Y sĩ Y học cổ truyền
    • Kỹ Thuật Hình Ảnh Y Học
    • Trung cấp Hộ sinh
    • Kỹ Thuật Phục Hình Răng
    • Kỹ Thuật Xét Nghiệm
    • Trung cấp Điều dưỡng
    • Trung cấp Vật lý trị liệu
  • Tin Tức Ngành Y Dược
    • Cơ hội việc làm ngành y
    • Kỳ Thi THPT Quốc Gia
  • Đăng ký trực tuyến

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
Được thành lập theo Quyết định số 939/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế chất lượng cao để phục vụ nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.
Với phương châm sinh viên ra trường phải “Giỏi về Nghề Y, Chuyên sâu về Nghề Dược”, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường có uy tín hàng đầu trong hệ thống Giáo dục Y tế Quốc gia, được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực Y tế trình độ Cao đẳng đạt chuẩn Bộ Y tế.
Địa chỉ tuyển sinh và đào tạo: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM
Website: caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn
Email: contact@caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn
Điện thoại: 0869.156.156 - 0886.303.303

Call Now Button
Call Now Button